Làm thế nào sử dụng acquy xe nâng của bạn một cách tiết kiệm, an toàn và tốt nhất ?
 

Công ty Khang Nam chúng tôi chuyên cung cấp các loại xe nâng đã qua sử dụng, phụ tùng xe nâng, acquy xe nâng, xe nâng cho thuê với giá thành hợp lý,chất lượng đảm bảo nhất đáp ứng nhanh chóng mọi yêu cầu của quý khách hàng và phù hợp với mọi yêu cầu của quý khách.



Làm thế nào sử dụng acquy xe nâng của bạn một cách tiết kiệm, an toàn và tốt nhất ?

(Ắc quy) acquy xe nâng hàng là một thiết bị điện cần thiết trên một chiếc xe nâng điện.Ắc quy xe nâng là một thiết bị điện cần thiết có khả năng tích trữ năng lượng điện...
Làm thế nào sử dụng acquy xe nâng của bạn một cách tiết kiệm, an toàn và tốt nhất ?

(Ắc quy) acquy xe nâng hàng là một thiết bị điện cần thiết trên một chiếc xe nâng điện.Ắc quy xe nâng là một thiết bị điện cần thiết có khả năng tích trữ năng lượng điện dưới dạng hóa năng và phóng điện để cung cấp cho các thiết bị điện sử dụng điện trên xe (còi, xi nhan, đèn thắng, CDI-DC…) dưới dạng điện năng. Bài viết sau giúp bạn hiểu rõ tính năng và cách sử dụng ắc quy xe nâng để máy luôn hoạt động trong tình trạng tốt nhất.

Có hai loại ắc quy cơ bản: ắc quy kiểu hở (đây là loại có thể châm thêm nước) khi dung dịch điện phân trong ắc quy bị cạn và ắc quy khô (không được mở nắp để châm thêm nước) khi dung dịch điện phân trong ắc quy bị cạn.

Vậy làm thế nào chúng ta bảo quản tốt bình điện – bình ắc quy xe nâng hàng để kéo dài tuổi thọ cho bình điện giảm chi phí cho người sử dụng xe nâng hàng?

Thường xuyên kiểm tra định kỳ để bảo dưỡng ắc quy :

Ắc quy gắn lên xe sử dụng một thời gian cần phải được bảo dưỡng đúng cách để có thể sử dụng được lâu dài. Cần phải kiểm tra định kỳ khoảng 2 tháng 1 lần gồm các công việc: kiểm tra mức dung dịch ở các ngăn và bổ sung, kiểm tra vệ sinh các cọc bình, sạc lại ắc quy bằng máy sạc…

Không để mức dung dịch trong các ngăn bình xuống thấp dưới vạch LOWER, chỉ được dùng nước cất để bổ sung. Trước khi tháo các nắp ra cần vệ sinh sạch bên ngoài ắc quy tránh lọt các chất bẩn vào trong các ngăn của bình .

Nạp điện lại ắcquy khi thấy bình yếu (ví dụ như không đề máy được…) hoặc sau khi bổ sung nước cất vào bình. Dòng nạp bằng 1/10 dung lượng bình. Tuy nhiên thời gian nạp lại phụ thuộc vào tỷ trọng dung dịch đo được thực tế (sử dụng ống đo tỷ trọng kế có bán trên thị trường). Cần tháo ắc quy ra khỏi xe khi nạp lại bình, tháo dây cọc âm (-) trước, dương (+) sau.

acquy xe nâng

Phải luôn luôn kiểm tra mức dung dịch ắc quy trước và sau mỗi lần sạc bình. Đảm bảo mức dung dịch cao hơn mặt cực từ 20 đến 30 mm -  Chỉ dùng nước cất để châm thêm cho ắc quy trong mỗi lần cần bổ sung nước cất.

Phải nạp đầy điện trong mỗi lần sạc bình ắc quy ( đảm bảo sạc đã tự ngắt trước khi rút rắc cắm sạc ).

Phải nạp điện cho ắc quy ngay khi còn > 20% dung lượng bình ( tương đương với 3 vạch hiển thị trên mặt đồng hồ). Tránh sử dụng bình đến khi cạn kiệt bình rồi mới sạc- việc này sẽ làm cho bình ắc quy mau chóng bị hỏng.

acquy xe nâng

Đặt bình ắc quy ở nơi khô ráo thoáng mát . Ắc quy phải được đặt trên pallet, không đặt trực tiếp xuống sàn nhà.

Không để dung dịch điện phân rò rỉ, tràn lên bề mặt ắc quy. Không để bất kì vật lạ gì trên bề mặt ắc quy.

Phải ngắt điện ắc quy khỏi xe khi vệ sinh. Dùng khăn ướt để lau sạch bề mặt ắc quy trong mỗi lần vệ sinh bình.

Tránh sạc bình trong thời gian ngắn ( không đầy điện ), và sạc nhiều lần trong ngày.

Nếu ắc quy sẽ không sử dụng trong một thời gian dài, cần chú ý một số điểm sau:

Trước khi cất giữ phải nạp điện no.

Bảo quản ắc quy nơi thoáng mát, khô ráo.

Do hiện tượng tự phóng điện của ắc quy, cần nạp bổ sung mỗi tháng 1 lần khi lưu kho.

Trước khi sử dụng lại, cũng cần nạp bổ sung lại điện cho ắc quy.

Hy vọng những góp ý trên của công ty Khang Nam chúng tôi có thể giúp các bạn sử dụng ắc quy xe nâng một cách tốt nhất.Hãy đến với Công ty Khang Nam để các bạn có thể mua được những acquy xe nâng an toàn, sản phẩm chất lượng nhất,giá cả phải chăng nhất.Các bạn sẽ luôn hài lòng khi đến mua hàng ở công ty chúng tôi.

Công ty khang Nam chúng tôi chuyên cung cấp các loại xe nang da qua su dung, xe nâng cũ đã qua sử dụng, phu tung xe nang, phụ tùng xe nâng, acquy xe nang, acquy xe nâng, xe nang cho thue, xe nâng cho thuê với giá thành hợp lý,chất lượng đảm bảo nhất phù hợp với yêu cầu của quý khách.

Liên hệ :
Địa chỉ : 204 Đường 3/2, P.15, Q.10
Hotline: A. Sơn (chuyên viên kĩ thuật ) : 0903638437
Email: forklift@khangnamforklift.com

 

 Back To Top